อัลวาโร เบาติสต้า นักบิดความหวังใหม่ใน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ของทีมฮอนด้า

การลุยศึกการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบในปี 2020 นี้ ในรุ่นการแข่งขันเวิลด์ซูเปอร์ไบค์นั้นเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อยเลยสำหรับการตัดสินใจเสริมทัพของทางฝั่งฮอนด้า เพราะนักบิดที่พวกเขาส่งลงสนามและเป็นความหวังใหม่ของทีมนั้นต้องบอกว่ามีดีกรีไม่ธรรมดาเลย

ซึ่งเขาคนนั้นก็คืออัลวาโร เบาติสต้า นักบิดสัญชาติสเปนนั้นเองที่ทางฮอนด้าทีมโรงงานได้ทำการดึงตัวเขามาจากดูคาติ เพื่อเสริมศักยภาพและเพิ่มโอกาสการลุ้นแชมป์ให้กับทีมในฤดูกาลนี้ พร้อมกับช่วยพัฒนาโปรเจ็คซูเปอร์ไบค์ตัวใหม่ของค่ายอย่าง CBR1000RR-R เพื่อปรับปรุงและปลดล็อกข้อจำกัดต่าง ๆ ของรถให้กลายมาเป็นซูเปอร์ไบค์ที่สมบูรณ์แบบในอนาคตอันใกล้นี้

สำหรับเบาติสต้านั้นต้องบอกว่าเขาก็ถือเป็นหนึ่งในนักแข่งมากประสบการณ์คนหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยเขาโลดแล่นอยู่บนสนามแข่งรุ่นโมโตจีพีอยู่ยาวนานจากปี 2010-2018 ก่อนที่ตัวเขานั้นจะถูกทางดูคาติส่งลงทำการแข่งขันในรุ่นเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ในฤดูกาล 2019 เพื่อหวังให้เขาเป็นผู้ช่วยผลักดันโปรเจ็กต์รถแข่งของทางโรงงานนั้นก็คือ Ducati Panigale V4 R นั่นเอง และเขาก็ไม่ได้ทำให้ดูคาติผิดหวังสร้างผลงานระดับที่เรียกว่าเป็นที่ฮือฮาของวงการเลยก็ว่าได้ เมื่อสามารถควบปานิกาเลคู่ใจเก็บชัยชนะคว้าแชมป์มาครองได้นับตั้งแต่เปิดสนามแรกของฤดูกาล 2019 และสามารถลากยาวต่อไปได้ถึงการเป็นแชมป์ 11 เรซติดต่อกันเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าสุดท้ายเขาจะฟอร์มดร็อปไปจนทำให้คู่แข่งแซงจนไม่เห็นฝุ่น แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่านักบิดผู้นี้มีฝีมือไม่ธรรมดา

ถึงแม้ว่าในตอนนี้เขาจะอยู่ถึงอันดับที่ 6 ในตารางคะแนนรวมของการแข่งขัน ซึ่งเหตุผลส่วนหนึ่งก็เป็นเพราะเขายังอยู่ในช่วงเวลาปรับตัวให้เข้ากับรถใหม่ที่ใช้เครื่องยนต์แบบที่เขาไม่เคยใช้ลงแข่งมาก่อนนั่นคือเครื่องแบบ 4 สูบเรียงจากเดิมที่เขาใช้เครื่อง V4 มาโดยตลอดซึ่งมันก็มีส่วนไม่น้อยกับผลงานในสนาม และอีกอย่างหนึ่งก็คืออาวุธของเขาที่ทางโรงงานฮอนด้ามอบให้อย่าง CBR1000RR-R นั้นยังคงอยู่ในช่วงพัฒนาและปรับปรุงส่วนต่างของมัน เพื่อที่จะปลดล็อกให้ขุมพลังของมันออกมาได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งมันก็เป็นงานหนักที่จะต้องทำร่วมกันระหว่างทีมโรงงานฮอนด้า และตัวนักบิดอย่างเบาติสต้าเองที่เป็นผู้สัมผัสกับการขับขี่โดยตรง ซึ่งตัวเบาติสต้าก็ยอมรับว่าการพัฒนาโปรเจ็กต์ CBR1000RR-R นั้นพึ่งจะอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น นั่นก็เท่ากับว่าโปรเจ็กต์นี้ของทางฮอนด้ายังคงพัฒนาไปได้อีกมาก

สำหรับการแข่งขันเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ในฤดูกาลนี้อัลวาโร เบาติสต้าได้ลงสนามกับคู่หูอย่างลีออน ฮาสลัมนักบิดชาวอังกฤษที่ทางฮอนด้าดึงตัวมาใหม่จากคาวาซากิ นั่นเท่ากับว่าสำหรับโรงงานฮอนด้าแล้วพวกเขายังใหม่ทั้งคู่ คงจะต้องให้เวลาพวกเขาในการปรับตัวและปรับแต่งรถอีกสักระยะ แล้วแฟน ๆ ฮอนด้าคงจะได้เห็นยอดนักบิดและซูเปอร์ไบค์ในฝันไปพร้อม ๆ อย่างแน่นอน