“เรซ ทู เดอะ ดรีม” ส่งผลผลิตสู่เวทีระดับทวีปยุโรป

นับเป็นสิ่งที่ช่วยยืนยันความสำเร็จของโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของค่ายผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ฮอนด้าได้เป็นอย่างดี สำหรับการที่มีนักแข่งที่เป็นผลผลิตโดยตรงจากโครงการ สามารถผ่านการคัดเลือกให้ลงทำการแข่งขันรายการใหญ่ในทวีปยุโรป คือรายการ ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ และรายการเรดบูลล์ โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2020 ที่กำลังจะทำการแข่งขันในเร็ว ๆ นี้หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 คลี่คลายลง

ซึ่งนักแข่งจักรยานยนต์ทางเรียบของโครงการที่ได้รับการคัดเลือกในครั้งนี้ก็คือ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักแข่งวัย 19 ปีจาก เอพี ฮอนด้านั่นเอง ซึ่งในปี 2020 นี้เขาได้รับคัดเลือกให้เข้าสู่รายการแข่งขัน ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ภายใต้สังกัด “จูเนียร์ ทาเลนท์ ทีม” โดยจะใช้หมายเลข 33 ในการแข่งขัน รวมไปถึงได้รับสิทธิ์เป็นนักบิดคนแรกของประเทศไทยที่จะลงแข่งในการแข่งขันในรายการเรดบูลล์ โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2020 ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเวทีที่เป็นทางผ่านขึ้นไปสู่การเป็นนักบิดระดับโลกของบรรดานักบิดชื่อดังหลายต่อหลายคน

สำหรับผลงานที่ผ่านมาของธัชกร บัวศรีนั้นก็ต้องบอกว่าน่าสนใจและน่าจับตามองมากทีเดียว โดยในฤดูกาล 2019 ที่ผ่านมานั้น เขาสามารถสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่นในระดับเอเชีย หลังจากที่เจ้าตัวสามารถคว้าโพเดียมในระดับทวีปมาครองได้ รวมทั้งสามารถคว้าแชมป์จนทำให้เพลงชาติไทยได้ดังกระหึ่มต่อหน้าแฟนความเร็วในบ้านเราเองที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในรายการแข่งขัน อิเดมิทสึ เอเชีย ทาเลนท์ คัพ 2019 ซึ่งแสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าในการขับเคี่ยวกับนักบิดรุ่นเดียวกันในทวีปเอเชียนั้น ธัชกรเองก็ไม่ได้มีฝีไม้ลายมือด้อยกว่าผู้ใดเลย

และในการที่ธัชกร บัวศรีสามารถคว้าสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันอีกสองรายการที่ใหญ่ขึ้นในทวีปยุโรปในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการยกระดับเวทีการแข่งขันที่สูงขึ้นของเขาแล้ว ยังมีความสำคัญอย่างมากในการที่จะทำให้เขาได้สั่งสมประสบการณ์การแข่งขัน แน่นอนว่าส่วนหนึ่งนั้นมาจากการที่เขาจะได้เจอกับคู่ต่อที่เก่งมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว การแข่งขันทั้งสองรายการนี้ยังจัดขึ้นในสนามที่ใช้ในการจัดการแข่งขันรายการระดับโลกอีกด้วย ซึ่งนั่นก็เท่ากับว่าธัชกรนั้นจะได้ลงแข่งและสร้างความคุ้นเคยกับสนามระดับโลกไปด้วยในตัว และหากว่าในอนาคตเขาได้ก้าวไปแข่งในรายการระดับโลกเต็มตัวแล้วมันจะเป็นประโยชน์อย่างมากเลยทีเดียว

การได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ของธัชกร บัวศรีนั้นถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของทางเอพี ฮอนด้าและวงการจักรยานยนต์ทางเรียบของประเทศไทย และหากว่าทางโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ยังคงไม่หยุดที่จะพัฒนานักแข่งสายเลือดใหม่ให้ขึ้นมาประดับวงการแข่งรถบ้านเราแล้ว ในอนาคตนอกจากเราจะได้เห็นก้าวที่สูงขึ้นของธัชกร บัวศรีแล้ว เราคงจะได้เห็นเด็กรุ่นต่อ ๆ ไปก้าวตามเส้นทางของเขาอีกหลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน