น้องกัน ผลผลิตจากเอพี ฮอนด้า อคาเดมี่ ตัวอย่างที่ดีของเด็กรักความเร็ว

สำหรับโครงการฝึกสอนนักบิดรุ่นใหม่ของทางเอพี ฮอนด้า ภายใต้โครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” นั้น ต้องบอกว่าเป็นโครงการที่ทำให้เราได้เห็นการขึ้นมาแจ้งเกิดในวงการนักบิดมากมายหลายคน และอีกตัวอย่างหนึ่งที่เป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จของโครงการก็คือ ผลงานในสนามของก็นักบิดตัวน้อยที่ชื่อว่า “น้องกัน” พชรกร ทองเกิดหลวงนั่นเอง

นับเป็นบันไดขั้นแรกอย่างแท้จริงที่จะไต่ขึ้นไปสู่ปลายทางความสำเร็จบนโลกของความเร็ว สำหรับการที่เอพี ฮอนด้า อคาเดมี่ได้มีการจัดรายการให้เด็กไทยผู้มีใจรักความเร็วได้ลงประลองฝีมือกัน โดยรถที่ใช้ในการแข่งขันคือ Honda NSF100 ซึ่งในสนามที่สองที่ผ่านมาซึ่งจัดการแข่งขันขึ้นที่สนามไทยแลนด์เซอร์กิต นครชัยศรี จังหวัดนครปฐม ซึ่งในสนามนี้ผู้ชนะคว้าแชมป์สนามนี้ไปครองได้ก็คือ “น้องกัน” พชรกร ทองเกิดหลวง ที่เข้าป้ายมาเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วยอันดับสอง “น้องจิมมี่” บูรพา วันมูล และอันดับที่สามที่ตามขึ้นโพเดียมมาได้สำเร็จคือ “น้องไบรท์” เตชินท์ อินทร์อภัย ซึ่งล้วนแต่เป็นนักบิดตัวจิ๋วที่ฝีมือเกินตัวของโครงการทั้งสิ้น

โดยเฉพาะเจ้าของตำแหน่งแชมป์ของสนามนี้อย่างน้องกันนั้น สามารถคว้าตำแหน่งมาครองได้ในวัยเพียงแค่สิบขวบเท่านั้นเอง ซึ่งสิ่งต่าง ๆ ที่น้องได้รับจากโครงการไม่ว่าจะเป็นการฝึกสอนทักษะการขับขี่ถูกต้องและปลอดภัย รวมไปถึงการได้รับประสบการณ์ยืนบนโพเดียมตั้งแต่วัยเพียงเท่านี้มันจะเป็นการจุดประกายและสร้างแรงผลักดันให้เขาก้าวไปสู่สนามแข่งระดับโลกได้ในอนาคต และนอกจากจะเป็นประโยชน์กับตัวเด็กเองแล้วมันยังเป็นการส่งต่อแรงบันดาลใจไปสู่เด็กคนอื่น ๆ ในวัยเดียวกันทั่วประเทศอีกด้วย

ต้องบอกว่าความสำเร็จของตัวน้องกันนั้นมันทำให้เห็นว่า โครงการส่งเสริมนักบิดรุ่นจิ๋วอย่าง “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” นั้นมีประโยชน์มากเพียงใด เพราะนอกจากจะเป็นโครงการผลิตนักแข่งรุ่นใหม่ในประเทศไทยให้พัฒนาขึ้นสู่เวทีที่ใหญ่ขึ้นไปในระดับทวีปและระดับโลกแล้ว มันยังเป็นการทำให้เด็กที่มีจิตใจรักความเร็วได้มีเวทีในการแสดงออกที่ถูกต้องและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งดีกว่าการที่จะปล่อยให้ลูกหลานในบ้านเราออกไปประลองความเร็วกันตามท้องถนนที่ไม่มีอุปกรณ์ป้องกันเพื่อความปลอดภัยที่เพียงพอ แถมยังสร้างความลำบากยุ่งยากให้กับผู้คนที่ใช้รถใช้ถนนร่วมกันอีกด้วย มันจึงเป็นเหมือนการได้ประโยชน์สองต่อสำหรับประเทศไทยเรา

และสำหรับเส้นทางนักบิดของบรรดาเด็ก ๆ เหล่านี้ต้องบอกว่าน่าจับตามองมากเลยทีเดียวสำหรับแฟนกีฬาผู้รักในความเร็วบ้านเรา เพราะเมื่อเด็กที่มีของและมีใจเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนและฝึกสอนเทคนิคที่ดีอย่างเต็มที่เช่นนี้แล้ว อีกไม่นานเราคงจะได้เห็นชื่อของเด็ก ๆ เหล่านี้ขึ้นไปอยู่บนโพเดียมในรายการแข่งขันระดับโลกอย่างแน่นอน