ขบวนรถแข่ง HONDA ในสนาม CHANG SUPER GT

GTA เจ้าของโปรแกรม Super GT จากญี่ปุ่น ร่วมลงนามสัญญากับสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ซึ่งจะใช้สนามที่ จ.บุรีรัมย์ เป็นสนามแข่งหลักอย่างเป็นทางการ โดยเริ่มโปรแกรมแข่งขันในปี 2019 เป็นการสร้างความร่วมมือ “ไทย – ญี่ปุ่น” การแข่งขันระดับโลกนี้เคยจัดแข่งที่สนามช้าง จ.บุรีรัมย์ มาแล้วเมื่อปี 2014 สนามช้างจึงได้ถูกยกระดับเป็นสนามแข่งรถมาตรฐานโลก แห่งแรกของเมืองไทย แทนสนามเซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซียเป็นการเปิดโลก Motor Sport ในเมืองไทย ด้วยรถแข่งที่ล้ำสมัยจึงมีทั้งแบรนด์ญี่ปุ่นและแบรนด์ยุโรปเข้ามาร่วมการแข่งขันเพื่อแสดงสมรรถภาพของรถ โดยเฉพาะจากค่ายแดนอาทิตย์อุทัยอย่าง HONDA ได้นำรถ HONDA NSX – GT มาโมดิฟายลงแข่งขันในสนามระดับโลกด้วย

กองทัพ HONDA

การแข่งขัน Super GT ที่สนามช้าง แบ่งการแข่งรถออกเป็น 2 รุ่นตามแรงม้า คือ GT300 และ GT500 ในปี 2018 HONDA ได้ส่ง Honda NSX – GT เข้าร่วมการแข่งขันโดยมี ฮิเดกิ มูโตะฮ์ และไดซูเกะ นากาจิมะ ควบคุมรถหมายเลข 16 สามารถทำความเร็วได้ถึงอันดับ 5 จากการแข่งประเภท GT500 กองทัพ Honda รุ่น GT500 รุ่น Honda NSX – GT ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด การแข่งขัน 300 กิโลเมตร รวมทั้งหมด 66 รอบ มีโค้งทั้งหมด 12 โค้ง ในปี 2019 Honda ยังคงนำรถแข่งลงการแข่งขันเพื่อแสดงพัฒนาการศักยภาพของรถแข่งที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยลงแข่งทั้ง GT300 และ GT500 รวม 8 ทีม GT300 3 ทีม คือ ทีมอัพการาจ ทีมโมดูโล ดราโก คอร์ส และทีมอาทา โดยใช้รถยนต์ Honda NSX – GT3 และ GT500 5 ทีมเคฮิน เรียล เรซซิ่ง ทีมโมดูโล นากาจิม่า เรซซิ่ง และทีมคูนิมิตซึ อาทา โดยใช้รถยนต์ Honda NSX – GT

ความสำเร็จที่ไม่เคยท้อ

Honda NSX – GT ที่ลงสนามทั้งในปี 2018 และปี 2019 ได้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ทำให้ Honda สัญชาติไทย ได้รับการยอมรับว่าเป็นรถแข่งระดับโลก อีกทั้งยังได้นักแข่งมืออาชีพมาควบคุมรถ จึงทำให้รถแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่ ย้อนไปเมื่อปี 2009 Honda ได้ลงแข่งในสนาม F1 โดยนักแข่งแชมป์โลก เจนสัน บัตตัน ก็สามารถคว้าแชมป์ฟอร์มูล่าวันได้โดยใช้รถจากค่าย Honda ในสนามช้าง Honda ก็ยังติดอันดับความแรง 1 ใน 5 ได้อย่างงดงาม ซึ่งในรายการแข่งขันในสนามช้างนี้ Honda ยังจัดการแข่งขัน Support Race Honda Racing 2019 เพื่อเอาใจแฟนสาวก Honda โดยนำรถยนต์ 1500 CC มาร่วมการแข่งขันจำนวน 30 คัน โดยแบ่งการแข่งออกเป็น 2 รุ่น การแข่งรุ่นละ 15 คัน คือ Honda Pro Car Modify ที่สามารถปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ และ Honda Pro Car (Production) ที่ไม่สามารถปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ นอกจากนี้ยังมีการโชว์รถของ Honda อีกหลายรุ่น